Câu hỏi thường gặp
Về Fundiin

Fundiin là công ty công nghệ tài chính, cung cấp nền tảng cho vay ngang hàng từ các cựu sinh viên, hỗ trợ sinh viên giải quyết khó khăn tài chính phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt và học tập.

Fundiin tin rằng sinh viên là tiền đề cho sự phát triển trong tương lai của đất nước, là sự kỳ vọng của xã hội nhưng lại chưa nhận được sự hỗ trợ tương xứng từ các dịch vụ tài chính. Vì thế, Fundiin được tạo ra với sứ mệnh hỗ trợ khó khăn về tài chính cho sinh viên với sản phẩm vay trả góp an toàn, minh bạch và đơn giản.

- Minh bạch, không phí ẩn, không thu bất kỳ phí nào ngoài khoản trả góp hàng tháng.

- Không phí phạt trả chậm, duy nhất chỉ có tại Fundiin.

- Đa dạng sản phẩm đến từ hơn 20 đối tác Thương mại điện tử.

- Thời gian trả góp linh hoạt từ 1-3-6-9 tháng.

- Cho vay tối đa lên đến 80% đơn hàng.

- Tín nhiệm cao lãi suất thấp: nâng điểm tín nhiệm với lịch sử thanh toán tốt để nâng hạn mức, giảm lãi suất.

- Điều kiện khó: Trả góp 0% hiện tại chỉ cung cấp cho chủ thẻ tín dụng với công việc có thu nhập ổn định tại các công ty. Tuy nhiên sinh viên lại chưa đủ điều kiện để sở hữu thẻ tín dụng.

- Không được trả hàng: khi mua trả góp 0% khách hàng sẽ không được trả hàng lại và việc này sẽ gây rất nhiều phiền phức cho khách hàng nếu sản phẩm bị lỗi, hỏng, không như quảng cáo.

- Không linh hoạt: chỉ được chuyển đổi với khoản vay tối thiểu 3 triệu đồng, không được trả trước một phần.

- Không minh bạch: khi trả góp 0%, khách hàng sẽ chịu nhiều loại phí như phí chuyển đổi, phí thu hộ, phí bảo hiểm. Ngoài ra, khách hàng trả góp thiệt thòi hơn vì không nhận được các phần quà giá trị dành cho khách hàng trả ngay.

- Thủ tục phức tạp: thông thường khách hàng sẽ phải cà thẻ thanh toán toàn bộ giá trị hàng hóa trước khi đăng ký chuyển đổi; việc này dẫn đến vấn đề một số khách hàng sau khi cà thẻ xong bị từ chối hoặc không thể chuyển đổi được và kết quả là mất khả năng thanh toán ngay kỳ đến hạn đầu tiên.

Chúng tôi tin rằng Fundiin là đơn vị tiên phong tại Việt Nam với sứ mệnh giải quyết khó khăn tài chính cho sinh viên bằng những dịch vụ, sản phẩm an toàn, minh bạch và đơn giản.

Sinh viên nên tránh các đơn vị cho vay với bẫy phí/lãi phạt cực cao sẽ dễ dàng đưa sinh viên vào vòng xoáy nợ.

Về Đăng ký tài khoản mới

Để sử dụng tiện ích của Fundiin, khách hàng cần tải app Fundiin, Đăng ký tài khoản và hoàn thiện hồ sơ để được cấp hạn mức. Fundiin sẽ thẩm định và xét duyệt hồ sơ, trả kết quả cho khách hàng trong vòng 1-2 ngày.

Sau khi hồ sơ được Fundiin duyệt và cấp hạn mức, khách hàng có thể bắt đầu vay để mua những sản phẩm mơ ước.

Bạn cần có số điện thoại di động cá nhân để đăng ký tài khoản mới. Chọn mục “Đăng ký tài khoản” và làm theo hướng dẫn.
Fundiin hiện chỉ hỗ trợ sinh viên trường đại học Kinh tế Tp.HCM và Ngoại Thương Cơ sở 2. Tuy nhiên sinh viên trường khác có thể đăng ký trước để vào danh sách chờ. Dựa theo số lượng các sinh viên trong danh sách chờ, Fundiin sẽ tiến hành mở rộng ra các trường khác.
Khách hàng vẫn có thể đăng ký tài khoản, hoàn thành hồ sơ và chờ duyệt. Fundiin sẽ gửi thông báo khi trường được hỗ trợ.

Địa chỉ tạm trú là nơi khách hàng hiện đang sinh sống. Nó có thể là địa chỉ ký túc xá, nhà trọ, nhà người quen, hoặc cũng có thể chính là địa chỉ hộ khẩu.

Địa chỉ hộ khẩu là địa chỉ trên sổ hộ khẩu của khách hàng và gia đình.

Khách cần điền thông tin một cách đầy đủ và chính xác trong mục “Quản lý tài khoản” để được Fundiin duyệt nhanh chóng.
Fundiin sẽ kiểm định thông tin được cung cấp từ khách hàng, tiến hành duyệt hồ sơ và trả kết quả trong vòng 1 - 2 ngày.
Những mục thông tin không bắt buộc giúp khách hàng nâng cao được điểm tín nhiệm, có được mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng nâng hạn mức. Vì thế, Fundiin khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin đầy đủ có trong mục “Quản lý tài khoản”.
Fundiin luôn đánh giá cao và khuyến khích sinh viên tập trung việc học, nâng cao kiến thức để phát triển tương lai. Vì thế, điểm số là một chỉ số vô cùng quan trọng trong hệ thống đánh giá điểm tín nhiệm và xét duyệt hồ sơ của Fundiin.
Sau khi hồ sơ đã được duyệt và cấp hạn mức vay, khách hàng không thể tự thay đổi thông tin mục “Quản lý tài khoản” được nữa. Để thay đổi thông tin, khách hàng vui lòng gửi email đến địa chỉ lienhe@fundiin.vn

Fundiin xét duyệt hồ sơ dựa trên rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, một vài lý do hồ sơ bạn bị từ chối có thể vì:

- Thông tin cung cấp chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác.

- Thông tin cung cấp không đồng nhất với nhau và với những thông tin khác Fundiin thu thập được.

Fundiin đề cao sự uy tín và tín nhiệm của khách hàng, khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và trung thực để hồ sơ nhanh chóng được Fundiin xét duyệt thành công.

Về đơn hàng
Khách hàng có thể vay để mua các sản phẩm ở tất cả các trang thương mại điện tử liên kết với Fundiin được hiển thị ở TRANG CHỦ.
Được, khách hàng có thể tham khảo một số đối tác thương mại điện tử của Fundiin hoạt động hỗ trợ mua hàng hóa từ nước ngoài về. Ngoài ra, trường hợp khách hàng mua trực tiếp sản phẩm, dịch vụ từ nước ngoài như các khóa học tại Udemy, bạn cần phải có thẻ Visa/MasterCard để thanh toán quốc tế để đặt mua.
Khách hàng nên chọn giao về những địa chỉ đã đăng ký với Fundiin hoặc giao về trường nơi đang theo học. Fundiin sẽ ngẫu nhiên xác minh địa chỉ giao hàng, việc này sẽ có ảnh hưởng đến điểm tín nhiệm của khách hàng.
Khách hàng thanh toán trước ít nhất 20% giá trị đơn hàng. Fundiin hỗ trợ trả góp tối đa 80% đơn hàng, trừ những chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng mới.
Được. Chỉ cần tổng vay của khách hàng nhỏ hơn hoặc bằng hạn mức.
Fundiin xác nhận tình trạng vay trả góp thành công và chuyển tiền cho khách hàng trong vòng 48h (không tính cuối tuần thứ 7, chủ nhật).
Nếu sau một ngày kể từ khi Fundiin xác nhận gửi tiền (trừ thứ 7, chủ nhật) khách hàng vẫn chưa nhận được tiền, vui lòng liên hệ email lienhe@fundiin.vn để được trợ giúp.
Số điện thoại đăng ký tài khoản và số điện thoại nhận mã OTP phải giống nhau. Nếu vẫn chưa nhận được mã OTP, vui lòng liên hệ báo lỗi đến email lienhe@fundiin.vn.
Khách hàng có thể xem lại Hợp đồng vay tại mục Lịch sử vay.
Fundiin không có nghĩa vụ chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm. Khách hàng vui lòng liên hệ trang Thương mại điện tử đã mua hàng để được hỗ trợ.
Bạn có thể hủy đơn hàng và đặt đơn hàng mới hoặc trả hàng. Bạn chỉ cần cập nhật cho Fundiin biết thông tin đơn hàng mới qua email: lienhe@fundiin.vn
Trong khoản thời gian chờ Fundiin xét duyệt đơn vay, khách hàng có thể hủy. Tuy nhiên, khi trạng thái đơn vay đã đến bước “Chờ chuyển tiền” thì khách hàng không thể hủy được nữa.
Được. Chỉ cần tổng vay của khách hàng nhỏ hơn hoặc bằng hạn mức.
Về thanh toán khoản vay
Ngày mặc định thanh toán là ngày khách hàng chọn để thanh toán cho tất cả các đơn vay mỗi tháng. Khuyến khích khách hàng chọn ngày thanh toán sau ngày có thu nhập mỗi tháng. Khách hàng chỉ cần chọn một ngày thanh toán mặc định cho tất cả các đơn vay.
Tạm thời Fundiin chưa hỗ trợ thay đổi ngày thanh toán mặc định.
Khách hàng muốn thanh toán toàn bộ khoản vay sẽ không bị phí phạt. Khách hàng phải thanh toán tổng phải trả cho các kỳ còn lại. Để được tất toán hợp đồng, khách hàng vui lòng liên hệ email lienhe@fundiin.vn để được hỗ trợ.
Hiện tại Fundiin chưa có hình thức thanh toán tại văn phòng công ty.
Để xem lại số tiền cần thanh toán, khách hàng vào mục "Lịch sử vay", chọn Hợp đồng vay tương ứng để kiểm tra.

Dựa vào điểm tín nhiệm và cấp độ thành viên, khách hàng sẽ có một mức lãi suất phẳng cơ bản cho riêng mình. Điểm tín nhiệm càng cao, thì mức lãi suất phẳng cơ bản của khách hàng sẽ càng thấp.

Công thức tính khoản trả hàng tháng = khoản vay * ( 1 + lãi suất cơ bản/ngày * số ngày vay) / số tháng góp.
Số dư còn lại sau khi trừ khoản đến hạn kỳ gần nhất được giữ lại để thanh toán cho kỳ tiếp theo.
Có. Khách hàng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở qua Ứng dụng Fundiin ở mục Thông báo và/hoặc email trước ngày đến hạn.
Trường hợp khách hàng ghi nội dung thanh toán đúng theo hướng dẫn, Fundiin sẽ gửi thông báo xác nhận qua Ứng dụng Fundiin ở mục Thông báo và/hoặc email. Trường hợp khách hàng không ghi nội dung thanh toán hoặc nội dung không chính xác, hệ thống Fundiin sẽ không thể đối chiếu được. Trường hợp này, khách hàng cần gửi biên lai hoặc hình chụp biên nhận chứng minh khoản tiền đã chuyển. Sau khi xác nhận khoản tiền này, Fundiin sẽ gửi thông báo xác nhận cho khách hàng.
Khách hàng vui lòng xem mục Hướng dẫn thanh toán tại đây
Về Phí Phạt
Hiện tại, khách hàng đóng trễ sẽ không bị chịu phí phạt. Fundiin tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng mua sắm trả góp. Nhưng khuyến khích khách hàng đóng đúng hạn để được đánh giá cao điểm tín nhiệm.
Ngày thanh toán chỉ được chọn một lần duy nhất và không thay đổi suốt kỳ hạn vay.
Về Quản lý tài khoản
Thông tin cá nhân của khách hàng gồm có: Họ và tên, Email, CMND và các liên kết với mạng xã hội. Trong đó, thông tin email và CMND là bắt buộc.
Sổ địa chỉ là nơi lưu thông tin các địa chỉ của khách hàng như địa chỉ hộ khẩu, địa chỉ tạm trú và địa chỉ công ty. Trong đó, địa chỉ hộ khẩu và tạm trú là bắt buộc.
Thông tin tham chiếu là nơi lưu giữ các thông tin người thân của khách hàng như cha, mẹ, người giám hộ.
Thông tin học vấn gồm có các thông tin chi tiết về trường khách hàng đang theo học, điểm số và bảng điểm của học kỳ gần nhất. Đây là thông tin bắt buộc.
Hồ sơ là nơi tải các hình ảnh Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Giấy phép lái xe. Đây là thông tin bắt buộc.
Thông tin ngân hàng là nơi cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng của khách hàng để Fundiin gửi khoản tiền vay đến cho khách hàng. Đây là thông tin bắt buộc.
Thông tin tài chính là nơi khách hàng cung cấp các thông tin về thu nhập, chi tiêu hàng tháng.
Lịch sử vay là nơi hiển thị các hợp đồng mà khách hàng đã vay tại Fundiin. Tại đây, khách hàng sẽ xem được thông tin chi tiết về khoản vay, kỳ hạn vay và khoản thanh toán hàng tháng.