Câu hỏi thường gặp

Q: Tại sao tôi lại phải trả phí đóng trễ?

A: Bạn đã bị tính phí trễ hạn vì bạn đã không thực hiện một trong các khoản thanh toán theo lịch trình của mình. Bạn có thể thực hiện thanh toán ngay để tránh phát sinh thêm phí bằng cách đăng nhập vào tài khoản tại ứng dụng Fundiin để thanh toán nếu gặp khó khăn bạn có thể liên hệ tổng đài Fundiin để được hỗ trợ.

Q: Lý do khách hàng bị từ chối là gì?

A: Fundiin duyệt hồ sơ khách hàng dựa trên điểm tín nhiệm được tính tự động bằng máy từ rất nhiều dữ liệu nên Fundiin không thể trả lời bằng một hoặc hai lý do cụ thể nào. Tuy nhiên, khách hàng cần đảm bảo các điều kiện tối thiểu để được duyệt:
(i) phải trên 18 tuổi
(ii) là công dân Việt Nam
(iii) sở hữu số điện thoại chính chủ từ các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone.
Ngoài ra, Fundiin cũng sẽ có thể (tạm thời) từ chối khi không có đủ dữ liệu về khách hàng để đánh giá tín nhiệm.

Q: Đơn hàng giá trị từ bao nhiêu là khách hàng được sử dụng?

A: Các đơn hàng có giá trị từ 0 VNĐ trở lên là khách hàng đã có thể sử dụng Fundiin để trả sau. Và không giới hạn bất kỳ sản phẩm nào

Q: Tại sao một số đơn hàng có kỳ 1 cao hơn kỳ 2 và 3?

A: Thông qua máy, Fundiin tự động duyệt một hạn mức có thể hỗ trợ khác nhau cho từng khách hàng. Trong một số trường hợp giá trị đơn hàng cao hơn hạn mức mà Fundiin có thể hỗ trợ, số tiền phải thanh toán kỳ 1 có thể cao hơn kỳ 2 và 3.

Q: Khách hàng có thể mua bao nhiêu đơn hàng?

A: Đối với đơn hàng đầu tiên tại Fundiin, khách hàng phải thanh toán hết toàn bộ kỳ 2 thì mới được mua tiếp đơn hàng mới. Kể từ đơn hàng thứ 2 trở đi, khách hàng có thể mua cùng lúc nhiều đơn hàng miễn là trong hạn mức Fundiin hỗ trợ.

Q: Fundiin có nhắc khách hàng trước khi đến hạn?

A: Trước khi đến hạn 5 ngày, Fundiin sẽ gọi cho khách hàng để hưởng dẫn cách thanh toán cũng như nhắc để khách hàng thanh toán đúng hạn.

Q: Nếu khách hàng thanh toán trễ hạn thì có phạt không?

Trường hợp Người dùng không thanh toán đúng hạn theo thời hạn đã được Fundiin đề xuất, Người dùng chịu lãi phi phạt muộn thanh toán bằng 1.2%/số tiền chậm thanh toán chỗ mỗi bảy ngày chậm thanh toán. Để làm rõ, số tiền chậm thanh toán bao gồm tiền nợ gốc đến hạn mà khách hàng chưa thanh toán và phi phạt phát sinh (nếu có). Tổng các khoản phạt sẽ được giới hạn, không vượt quả 25% giá trị đơn hàng. Phí phạt phát sinh sẽ được ghi nhận vào ngày đầu tiên của mỗi đợt bảy ngày chậm thanh toán.
Ví dụ: Người dùng có đơn hàng phải thanh toán trị giá trị 3.000.000 đồng trước ngày 01/03. Trường hợp chậm thanh toán, Người dùng sẽ bị tính phí phạt như sau:

  • Ngày 02/03 đến ngày 08/03, giá trị đơn hàng: 3.000.000 đồng, phi phạt ghi nhận: 36.000 đồng. Phi phạt được ghi nhận vào ngày 02/03.
  • Ngày 09/03 đến ngày 16/03, giá trị đơn hàng: 3.000.000 đồng, phi phạt ghi nhận: 72.432 đồng. Phí phạt được ghi nhận vào ngày 09/03.
  • Phí phạt tiếp tục được tính trên số tiền chậm thanh toán bao gồm tiền nợ gốc và phí phạt phát sinh cho mỗi bảy ngày chậm thanh toán cho đến khi Người dùng hoàn tất thanh toán.